Cách tư vấn bán hàng online hiệu quả đỉnh cao

Cách tư vấn bán hàng online hiệu quả đỉnh cao

Một trong những yếu tố quyết định việc bán hàng online có thành công hay không là nhờ vào cách tư vấn bán hàng của bạn. Việc tư vấn bán hàng được thực hiện tốt giúp bạn chốt được nhiều hơn hàng hơn, tạo được thiện cảm và gây ấn tượng với khách hàng. Nhưng để tư vấn bán hàng online đạt hiệu quả thì không phải ai cũng thành công. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số cách tư vấn bán hàng online hiệu quả đỉnh cao mà bạn cần biết.

Tạo sự thiện cảm với khách hàng

Để có thể chốt được đơn hàng, điều đầu tiên là bạn phải tạo được sự thiện cảm cũng như lòng tin với khách hàng. Một khi bạn không nhiệt tình, thiện cảm chắc chắc bạn sẽ không chốt được đơn hàng nào.

Nhờ vào sự thiện cảm, bạn có thể tìm hiểu được nhiều thông tin từ khách hàng. Hiểu được khách hàng đang gặp vấn đề gì? Đang cần gì?

Để tạo sự thiện cảm với khách hàng bạn hãy nói chuyện một cách lễ phép, dễ thương, tư vấn thật có tâm, thái độ vui vẻ tích cực

Lễ phép:

  • Dạ đúng rồi anh...
  • Dạ bên em hiện đang...
  • Dạ chị cần...

Dễ thương:

  • "Dạ anh hỏi mẫu giày thể thao màu đen này bên em đúng không ạ? Em mới check ib, chị check tin nhắn giúp em với nhé. Em cảm ơn ạ ^^"

Tư vấn có tâm:

Liên hệ với bản thân, nếu bạn muốn một mua món hàng vậy bạn muốn được nhân viên tư vấn như thế nào. Hãy tư vấn cho khách như cách bạn muốn được tư vấn vậy.

Thái độ vui vẻ tích cực:

Hãy luôn vui vẻ, niềm nở với khách cho dù khách không mua hàng. Đây cũng là cách tạo ấn tượng với khách hàng. Nếu như lần sau khách hàng có nhu cầu sẽ nhớ đến bạn.

  • "Dạ không sao chị nhé. Lần sau chị ủng hộ bên em nha...."

Hãy luôn lắng nghe khách hàng

Muốn giải đáp những nhu cầu của khách hàng trước hết bạn phải thấu hiểu những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Nếu bạn muốn hiểu kĩ câu hỏi của khách thì bạn cần biết lắng nghe những thông tin mà khách hàng cung cấp. Tránh trường hợp hiểu sai lệch câu hỏi khách hàng đưa ra. Vì nếu hiểu sai bạn sẽ tư vấn sai lệch, gây bực bội cho khách hàng.

 

Phản hồi tin nhắn, bình luận nhanh

Nếu để khách hàng đợi quá lâu sẽ làm giảm tỉ lệ chốt đơn của bạn. Khách hàng nhìn chung hầu như không thích sự chờ đợi.

 Vì vậy khi khách hàng cần sự hỗ trợ thì bạn nhanh chóng phản hồi. Bởi vì thời gian phản hồi càng nhanh thì tỉ lệ chốt đơn càng cao.

Sau đây là vài cách giúp bạn phản hồi khách hàng của mình một cách nhanh chóng:

Cài đặt Trình quản lí Facebook

Khi đã cài đặt ứng dụng này thì bạn sẽ nhận được thông báo, tin nhắn trên màn hình điện thoại. Rất tiện lợi cho việc trả lời phàn hổi của khách mà không phải để khách chờ quá lâu.

Sử dụng câu hỏi có sẵn

Để không mất quá nhiều thời san suy nghĩ trả lời khách thì bạn nên soạn sẵn các câu hỏi và câu trả lời mà khách thường hay hỏi. Với mỗi câu hỏi bạn soạn sẵn một câu trả lời hay nhất và lưu sẵn. Bạn chỉ cần 1 thao tác là tin nhắn sẽ tự động đến khách hàng mà không cần phải tốn nhiều thời gian.

Dùng Chatbot

Công cụ này sẽ giúp bạn trả lời tin nhắn một cách tự động. Khách hàng chỉ cần nhắn thì chatbot tự động trả lời theo book câu hỏi đã được thiết lập từ trước. Điều này giúp khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.

Hỗ trợ khách hàng nhiệt tình

Bạn không thể nào thành công nếu như chỉ quan tâm đến đến sản phẩm của bạn có bán được không và cố gắn bán chúng. Bạn có nắm được nhu cầu, những vấn về của khách. Từ đó đưa ra lời khuyên cũng như sự lựa chọn thể hiện sự đồng cảm với khách với một thái độ thân thiện sẵn sàn hỗ trợ khách.

Thể hiện sự uy tín, có trách nhiệm

Cung cấp những hình ảnh, thông tin thật chính xác, đúng sự thật về sản phẩm bạn muốn đưa đến với khách hàng. Đưa ra những dẫn chứng cũng như những khách hàng đã từng dùng và cho thấy nó hiệu quả ra sao.

Luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm khi sản phẩm có vấn về bằng việc đền bù thỏa đáng và xin lỗi khách hàng.

Xử lí tình huống một cách khéo léo

Khi bạn gặp khách hàng nỗi nóng hay khách hàng thắc mắc về sản phẩm mà bạn chưa hiểu rõ. Hãy bình tĩnh, nhanh chóng tìm cách giải quyết nhanh nhất có thể. Hãy liên hệ nhà cung cấp để hỏi sau đó liên hệ lại với khách hàng trả lời một cách chính xác nhất. Hãy thật bình tĩnh và đưa ra cách giải quyết khôn khéo nhất.

Qua bài viết trên chắc bạn đã hiểu rõ hơn phần nào về cách tư vấn bán hàng online hiệu quả đỉnh cao. Nếu như bạn đang muốn kinh doanh online nhưng không biết mình nên kinh doanh mặt hàng gì. Hãy thử đến với Jubilé Việt Nam một trong những đơn vị chuyên cung cấp tinh dầu nước hoa Pháp chính hãng, uy tín nhất trên thị trường.

 

Chính sách ưu đãi cho khách hàng sỉ của Jubilé Việt Nam

  • Chính sách đại lý linh hoạt với chiết khấu cao, thưởng doanh số cao
  • Được tư vấn, training kỹ năng, hỗ trợ thông tin về sản phẩm
  • Được hỗ trợ tư vấn xây dựng hệ thống bán hàng hiệu quả cao và kiến thức về bán hàng
  • Được hỗ trợ hình ảnh, bài biết hàng ngày, video sản phẩm, giấy tờ nguồn gốc xuất xứ hàng đầy đủ
  • Hướng dẫn tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Hỗ trợ catalogue, danh sách mùi hương, túi bán hàng
  • Bỏ vốn chỉ từ 2tr trở lên, được tăng thêm sản phẩm
  • Không ép doanh số
  • Hỗ trợ đổi hàng

Jubilé Việt Nam cam kết sản phẩm an toàn với sức khoẻ, được kiểm nghiệm trên từng sản phẩm tại nhà máy GMP hàng đầu nước Pháp.

>>>> Tham khảo thêm: Các mẫu tinh dầu nước hoa tại Jubilé Việt Nam

Với những chính sách cực ưu đãi chỉ có tại Jubilé Việt Nam bạn còn chần chừ gì nữa hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và biết thêm chi tiết

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ CÓ THỂ BIẾT THÊM ĐƯỢC NHIỀU KIẾN THỨC HỮU ÍCH QUA:
  1. Địa chỉ công ty: Số nhà 11, ngách 20, ngõ 9 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  2. Link web công ty
    https://nuochoachinhhangjubile.com/
  3. Link Fanpage công ty
    https://www.facebook.com/JubileVietNam
  4. Số điện thoại công ty
    0982909248
  5. Email công ty: jubileofficialvietnam@gmail.com

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

0982909248